Bệnh sùi mào gà có thể sinh con được không?


Sùi mào gà không chỉ gây trở ngại khi quan hệ, ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật. Do đó mà rất nhiều người lo lắng bệnh sùi mào gà có thể sinh con được không hay bệnh sùi mào gà có làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời chính xác nhất qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Bệnh sùi mào gà có thể sinh con được không?
Bệnh sùi mào gà có thể sinh con được không?

Bệnh sùi mào gà có thể sinh con được không?

Hơn 90% người mắc bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ là do quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến virus HPV xâm nhập vào cơ thể. Loại virus này thường thích nghi và phát triển mạnh ở những vị trí ẩm ướt trên cơ thể như bộ phận sinh dục, mắt, hậu môn, miệng. Vậy bệnh sùi mào gà có thể sinh con được không?

Sau 2-9 tháng xâm nhập vào cơ thể virus này sẽ gây ra các u nhú có hình dạng giống súp lơ, mào gà ở những vị trí như môi bé, môi lớn, cổ tử cung, thân dương vật,… ở điều kiện nóng và ẩm ướt những mụn sùi này phát triển mạnh và rất dễ bị nhiễm khuẩn gây lở loét, có mùi hôi thối. Khi các thương tổn này phát triển mạnh và lan ra sẽ gây tắc đường sinh nở. Theo đó:

Đối với nữ giới: Hiện có hơn 20 loại HPV, nếu như bạn mắc phải  virus HPV tuýp 16, 18 thì sẽ gây ung thư cổ tử cung và dẫn đến vô sinh, không thể có con. Trường hợp thứ hai, mắc bệnh sùi mào gà vẫn có thể sinh con tuy nhiên, sùi mào gà có tỉ lệ lây nhiễm từ mẹ sang con rất cao. Vì vậy sẽ khiến trẻ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh, trẻ sinh ra có sức đề kháng yếu, suy dinh dưỡng, chậm phát triển.
Ngoài ra, phụ nữ khi mang thai nếu mắc bệnh sùi mào gà mà không điều trị triệt để thì virus HPV từ đường sinh dục của mẹ sẽ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ tăng nguy cơ sảy thai hoặc tử vong khi sinh ra.

Ở nam giới: Nam giới bị sùi mào gà rất dễ bị ung thư tinh hoàn, viêm tinh hoàn, ung thư dương vật,… đây là những bệnh có khả năng gây vô sinh rất cao nên sẽ khó để có con.

Lời khuyên cho người mắc bệnh sùi mào gà

Không có chống chỉ định hay không được sinh con khi mắc bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên để phòng tránh tối đa biến chứng và không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, sự phát triển của trẻ bạn nên:

- Kiểm tra sức khỏe trước khi lập lập gia đình và sinh con nhằm phát hiện bệnh sớm để đảm bảo sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Đồng thời, xây dựng lối sống lành mạnh quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng.
- Điều trị tích cực tại các chuyên khoa uy tín khi phát hiện bị sùi mào gà cho mình và bạn tình, vì sùi mào gà có thể lây nhiễm qua nhiều đường như đường tình dục, từ mẹ sang con có thể khiến trẻ tử vong.
- Những chị em trong những tháng cuối thai kỳ nếu chưa điều trị sùi mào gà dứt điểm thì nên áp dụng phương pháp đẻ mổ để tránh bị lây nhiễm sang con.

Hy vọng những giải đáp trên đã giúp bạn biết được bệnh sùi mào gà có thể sinh con được không. Sùi mào gà là bệnh khó điều trị và dễ tái phát vì vậy chủ động điều trị bệnh là cách duy nhất giúp bạn hạn chế được những hiểm nguy đối với sức khỏe và mang đến một cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn.

Không có nhận xét nào